Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

HOÀI THU

hoài thu

gió thu gợi nhớ má hồng
lòng riêng ưu cảm ít dòng tâm tư
trong tôi trời mới sang thu
xứ xa em thể mây mù tuyết bay

giựt mình thu đến nào hay
người ơi tim lịm heo may thu về
gió thu se buốt si mê
ngân giang một cỏi bốn bề quạnh hiu

nhớ về dáng ngọc yêu kiều
tóc mây hương thoảng một chiều bâng khuâng
tiết thu tráng lệ giai nhân
hồng lên đôi má mấy tầng mây yêu

vô tình vương sợi nắng chiều
vấn vương tim đấy cô kiều nào hay
thu về xa xẩm nhớ ai
đêm khuya sương lạnh rượu say bóng hình

hương thu như có hương tình
hương nàng con gái mà mình yêu thương
tiết thu lưu luyến môi hường
nụ hôn truyền cảm thu nhường lòng xuân

thu về lá rụng hiên sân
bao nhiêu chiếc lá bấy tầng nhớ thương
mưa ngâu trắng xóa con đường
tơ duyên lưu dấu ngõ thường in chân

em đi còn để hương lân
còn thơm hương tóc ngạt ngần bâng khuâng
bờ môi khép nụ hôn tân
cho tôi thấy nhớ giai nhân mộng hình

em về dáng vóc tươi xinh
nhở mơ tôi gặp người tình hôm nao
thương bao nhiêu đợi thu nào
lòng sôi hạt nhớ cồn cào con tim

bềnh bồng sóng nước trăng đêm
soi hình bóng nước sương mềm lá rơi
thu về em ở một nơi
biết chăng cõi nhớ có người mơ hoa

nhặt sầu hương gió nắng tà
nhìn trăm ngọn núi thiết tha ngõ hồn
bỗng từ cơn bảo kéo dồn
sóng tình khuynh đảo bồn chồn trà mi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét