Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

MỘNG_THƯỜNG



Category: , Tag:
07/13/2009 05:44 am
tôi không phải là vua
nên mông ước bình thường
ngày ba bửa rau tương
xây niềm mơ muôn thuở
       ****
một gian nhà nho nhỏ
một bóng ngọc xinh xinh
lo trong ngoài chút đỉnh
êm đẹp tợ vần thơ
      ****
tôi chỉ mơ một việc
là tự do tha thiết
sánh bóng ngọc  xinh xinh
ấy là điều minh triết
       ****
tuổi đời lắm dải dầu
vui buồn đủ cả đôi
lòng sầu vẫn đậm sầu
chỉ thiếu người hiểu tôi
       ****                
con thuyền  lênh  đênh trôi
giữa trùng dương  bão  thổi
lênh đênh trôi trôi mãi
trên biển cả mà thôi
      ****
tối đen tâm tư nầy
ai châm lửa vào đây
khai nguồn u ảm đạm
thật là tri kỹ đấy
        *****
tôi không phải là vua
nên tôi đành chịu thua
ôm mộng ước bình thường
như người dân đen đúa
         ****
ngày qua ngày càng lớn
tâm tư càng cô đơn
gió ngàn vi vu thổi
như xoa dịu nổi hờn
        ****
độc nhất một bóng hình
nhưng người lại vô tình
còn tôi tự ái lớn
đành biệt chữ ba sinh
       ****
nếu tôi là quân vương
với quyền năng cao thượng
truyền quân gom hoa ngàn
dâng về người tôi thương
        ****
tôi truyền quân giữ cỗng
bảo vệ muôn hoa hồng
cho hoa ngủ trong hoa
cho ai say giấc mộng
        ****
giữa vườn vua mênh mông
ngự muôn vạn hoa hồng
một loài hoa cao đẹp
khoe sắc dưới nắng hồng
        ****
muôn chim líu lo hót
 khen hoa đẹp có khác
chúc vua thật vạn phúc
yêu hoa hơn vàng bạc
         ****
nhưng tôi không là vua 
nên mộng ước bình thường
chỉ mong người tôi thương
xem tôi là vua thôi
       ****
trong gian nhà  màu tím
đôi tim hòa nhịp tim
sống nếp sống bình dị
thủy chung thật êm đềm
          ****
sáng chiều thơi thơi thảnh
ngắm dáng ngọc mong manh
nhìn gót hài vợn đẹp
tợ hoa liên long lanh
       ****
thu ba như dìu hồn
hai má ửng màu son
đôi môi   đào hồng thắm
đượm tình thương con con
         ****
ngai vàng của quân vương
là tình yêu cao thượng
điện ngoc và muôn dân
là người tôi yêu thương
       ****
tôi làm vua nho nhỏ
trong lòng nàng dâng cho
trong tim người hòa điệu
hơn ngai vàng muôn kho
        ****
giữa hoa dại gió ngàn
tiếng chim hót réo vang
bao quanh ngôi nhà tím
đậm tình yêu nồng nàng
        ******
đêm lạnh tàn canh dưới ánh dèn
tôi ngồi im lăng lắng lòng xem
u buồn thảo ít dòng lưu niệm
gợi ảnh thời gian đã cuốn rèm

              


Hoang Tuyet at 10/15/2009 01:20 pm comment
Em cũng thích bài này... anh Minh cho em được đăng lại bên blog của em nhé... ko thay tác giả đâu... vẫn dử nguyên....
Quang Minh at 10/16/2009 02:37 pm reply
mình sẳn lòng nếu bạn thích
Hoang Tuyet at 08/10/2009 01:53 pm comment
ông vua của em ơi! thế là anh hạnh phúc rồi, có em luôn luôn gọi anh là ông vua. ông vua tình yêu lãng mạn. khekhekhekhe Ngàn bông hoa, em chọn bông xấu nhất, đem tặng ông vua người đầu tiên em ghét . khekhkekhekhe
Quang Minh at 08/10/2009 03:56 pm reply
cám ơn tuyết nhé đấy mjnh thật hạnh phúc đây mộng thường ông vua nhỏ được ghét thật vui hay..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét